skip to Main Content

Cửa chống cháy 1 cánh.Kích thước cửa 1 cánh là bao nhiêu? Tìm hiểu cửa 1 cánh

5/5 - (3 bình chọn)

Cửa chống cháy 1 cánh. Thiết kế cửa đúng sẽ mang lại năng lượng tốt cho căn nhà, thuận lợi cho sinh hoạt của các thành viên. Do vậy, đối với các kết cấu cửa, gia chủ cần tính toán kích thước chuẩn, mang lại năng lượng tốt, tránh bất hòa cho gia đình.

Cửa chống cháy 1 cánh
Kích thước là bao nhiêu? Tìm hiểu cửa 1 cánh

Cửa chống cháy 1 cánh thường được ứng dụng là cửa thông phòng, cửa phòng ngủ để kết nối không gian. Chọn kích thước cửa 1 cánh như thế nào chuẩn, mang lại phong thủy tốt cho nhà ở. Ngoài yêu cầu về kích thước, gia chủ còn cần chú ý đến thiết kế bài trí hợp phong thủy, mang lại năng lượng tốt, tránh phiền toái cho gia đình. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ thiết kế kích thước Cửa chống cháy 1 cánh và bài trí cửa chuẩn nhất.

Liên hệ thosuacua để được tư vấn MIỄN PHÍ click gọi ngay

KỸ THUẬT TƯ VẤN CỬA ONLINE

Đặc điểm Cửa chống cháy 1 cánh và kích thước chuẩn

Cửa chống cháy 1 cánh là kết cấu phù hợp với nhiều không gian, được ứng dụng là cửa thông phòng, cửa phụ… Thiết kế 1 cánh phù hợp với các khu vực diện tích nhỏ hẹp: nhà phố, chung cư, phòng ngủ. Chọn kích thước Cửa chống cháy chuẩn cần thiết mà gia chủ cần tính toán trước khi hoàn thiện nhà ở, tránh các phiền toán cho quá trình sinh hoạt của gia đình.

Cửa chống cháy 1 cánh

Xem Thêm: Cửa thép chống cháy giá rẻ tại thosuacua

Tính toán kích thước cửa 1 cánh dựa trên thước lỗ ban – dựa trên nguyên tắc phong thủy để cân bằng năng lượng trong không gian. Tuy nhiên, tùy từng vị trí mà thiết kế Cửa chống cháy 1 cánh có kích thước khác nhau:

  • Cửa chính 1 cánh cho nhà phố, nhà chung cư: rộng (1.46 – 1.62 – 1.90 – 2.32 – 2.46 – 2.92 – 3.12 – 3.32 – 3.72 – 4.12 – 4.56 – 4.80) m, cao (2.30 – 2.52 – 2.72 – 2.92) m. Loại cửa này ít được thi công cho trong không gian truyền thống.
  • Cửa phụ hay cửa hậu: rộng (0.81 – 1.07 – 1.25 – 1.46 – 1.90 – 2.12) m, cao (2.10 – 2.30 – 2.52 – 2.72) m.
  • Cửa phòng ngủ gia chủ: cao (1.90 – 2.10 – 2.30) m, rộng (0.82 – 1.04 – 1.24) m.
  • Cửa phòng ngủ con nhỏ đang đi học: cao (1.90 – 2.10 – 2.30) m, rộng (0.82 – 1.06 – 1.26) m.
  • Cửa chống cháy 1 cánh phòng ngủ cho người đi làm: cao (1.90 – 2.10 – 2.30) m, rộng (0.85 – 1.05 – 1.2) m.
  • Cửa nhà vệ sinh, nhà kho chứa đồ: cao (1.90 – 2.10 – 2.30) m, rộng (0.68 – 0.82 – 1.02) m.
  • Cửa sổ 1 cánh: cao (0.59 – 0.62 – 0.69 – 0.88) m, rộng (0.47 – 0.61 – 0.66 – 0.85) m.

Kích thước trên được tính toán dựa trên thước lỗ ban. Tuy nhiên, gia chủ chọn kích thước phù hợp nhất cho nhà ở, cân đối với chiều cao tường, diện tích phòng ngủ, tạo sự thuận lợi cho việc đi lại, di chuyển trong nhà.

Không nên chọn chiều cao cửa quá thấp sẽ ảnh hưởng đến sự thăng tiến trong công việc, khí xấu tích tụ trong không gian. Cửa chống cháy 1 cánh quá cao làm năng lượng tốt nhanh thoát ra, tài sản tiêu tán, làm ăn không thuận lợi.

Bài trí và chọn thiết kế Cửa chống cháy 1 cánh chuẩn phong thủy

Nguyên tắc phong thủy nhà ở ảnh hưởng không chỉ đến gia chủ mà còn tác động đến các thành viên trong gia đình. Bài trí Cửa chống cháy 1 cánh chuẩn phong thủy cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

Cửa chống cháy 1 cánh
  • Bài trí Cửa 1 cánh, thông phòng không bao giờ “cửa đối cửa” đây là đại kỵ trong bài trí không gian. Cửa đối cửa sẽ sinh sát khí, xung đột trong nhà ở, phát sinh các va chạm, cãi vã giữa các thành viên trong gia đình. Năng lượng xấu xuất hiện khi 2 cửa đối diện nhau, tích tụ khí ô uế trong nhà ở. Cửa luôn so le nhau sẽ lưu thông năng lượng trong nhà ở.
  • Cửa 1 cánh, cửa phòng ngủ không đối diện với cửa chính, chân cầu thang, đối diện trực tiếp với cửa sổ… Tạo ra sự xung đột của các nguồn năng lượng. Cửa phòng đối diện cửa phòng ngủ sẽ khiến năng lượng vào và thoát ra ngay.
  • Cửa 1 cánh quay cần chọn hướng mở phù hợp với vị trí. Với cửa phòng nên chọn cánh quay vào để tránh va chạm khi di chuyển. Với cửa hậu, cửa chính nên chọn quay hướng ra.

Chọn thiết kế Cửa chống cháy 1 cánh là yếu tố quan trọng mà gia chủ cần cân nhắc, tạo tổng thể thống nhất, đảm bảo thẩm mỹ cho không gian.

  • Với cửa chính 1 cánh – chọn cửa gỗ tự nhiên, cửa thép vân gỗ hay cửa nhôm kính… nhưng cần đảm bảo sự sang trọng, phù hợp với mặt tiền căn nhà. Đồng thời, đây cũng là kết cấu quan trọng để bảo
  • vệ nhà ở nên cần chọn vật liệu chắc chắn, chịu lực tốt, chống chịu tác động của môi trường.
  • Cửa phòng ngủ 1 cánh, cửa thông phòng – thiết kế cửa quay hoặc cửa lùa tùy theo không gian. Chọn kết cấu cửa mỏng, linh hoạt, nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn, chịu lực tốt cho không gian riêng tư của các thành viên. Thiết kế cửa nhã nhặn, đơn giản nhưng lịch sự. Chọn gam màu nhẹ nhàng, vân gỗ, trắng, xám… tùy theo màu sơn tường và thiết kế nội thất.

thosuacua

Cửa tạo nên kết cấu nhà ở, liên kết không gian. Yêu cầu không gian nội thất cần bài trí các phòng, vị trí cửa phù hợp để lưu thông năng lượng trong nhà.

Kích thước Cửa chống cháy 1 cánh cũng dựa trên thước lỗ ban để tính toán, đồng thời cân đối với diện tích phòng, hành lang… để chọn thông số phù hợp. Hy vọng những thông tin trên thosuacua mang đến trên đây sẽ hữu ích cho gia chủ thiết kế cửa chuẩn phong thủy, tạo không gian sống lý tưởng cho gia đình.

Liên hệ thosuacua để được tư vấn MIỄN PHÍ click gọi ngay

KỸ THUẬT TƯ VẤN CỬA ONLINE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top